Gần ngày sinh nên ăn gì để mẹ bầu vượt cạn thuận lợi?

Gần ngày sinh nên ăn gì để mẹ bầu vượt cạn thuận lợi?

 

Sinh con là một quá trình rất vất vả và có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm nhưng đó cũng là chuyện vô cùng thiêng liêng đối với phụ nữ. Chuẩn bị tốt về cả tinh thần lẫn thể chất trước khi lâm bồn là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình và con yêu. Trước khi lâm bồn, mẹ bầu không nên để bản thân đói dễ dẫn đến mất năng lượng, không đủ sức để rặn sinh. Thế nhưng, không phải thực phẩm nào cũng tốt cho mẹ bầu sắp sinh. Một số mẹ bầu nên ăn, một số khác nên tránh xa. Gần ngày sinh nên ăn gì để mẹ bầu tự tin vượt cạn? Bài viết dưới đây sẽ cho các mẹ những thông tin chi tiết nhất.

1. Bà bầu sắp sinh nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa


   

Quá trình chuyển dạ sẽ khiến cho năng lượng dùng trong tiêu hóa bị cắt giảm. Đây là một vấn đề hoàn toàn bình thường vì cơ thể chuyển hướng năng lượng vào việc sinh con và giảm thiểu tiêu thụ năng lượng cho các hoạt động khác.

Các chuyên gia và y bác sĩ khuyến cáo rằng, mẹ bầu nên ăn những món ăn nhẹ, dễ chuẩn bị để cung cấp năng lượng sinh con, không nên ăn đồ cay hoặc dầu mỡ. Những món ăn này sẽ giúp tránh được vấn đề khó tiêu hóa, nôn mửa ở các mẹ.

Tham khảo một số gợi ý đồ ăn nhẹ cho mẹ bầu trước khi chuyển dạ:

- Bánh mì nướng

- Bánh mì kẹp

- Ngũ cốc

- Mì ống

- Sữa chua

- Bánh quy nguyên chất hoặc bánh quy giòn

- Súp

2Thực phẩm chứa nhiều protein

Để giải đáp cho câu hỏi Bà bầu sắp sinh nên ăn gì thì đây cũng là một gợi ý hay ho cho mẹ. Hãy chú ý lựa chọn những thực phẩm dồi dào protein để cơ thể bạn có đủ năng lượng phục vụ cho việc sinh con.

Sữa chua, đậu phộng và phô mai sẽ dễ dàng được hấp thụ và cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết. Do đó, dù mẹ bầu không có cảm giác đói thì cũng hãy dùng một ít thức ăn đã được khuyến khích nhé.

3. Carbohydrate tổng hợp

Bánh mì ngũ cốc hoặc bánh quy giòn, mì ống, gạo nâu và bột yến mạch là những nguồn cung cấp chất xơ và carbohydrate tốt. Chúng giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho mẹ bầu trong thời gian chuyển dạ.

Các thực phẩm trên nếu kết hợp với protein sẽ tạo ra một bữa ăn bổ dưỡng.

4. Trái cây là một lựa chọn tốt cho mẹ bầu khi chuyển dạ

Nho, dưa, chuối đều được đánh giá là những món ăn tốt, dễ tiêu hóa nhưng lại thuộc những món ăn bà bầu không nên ăn. Chính vì vậy các mẹ cũng chỉ nên ăn một lượng vừa phải. 

Hãy cắt chúng thành những mẩu nhỏ và thêm một vài loại hạt nếu thích. Hơn thế nữa, để dễ dàng hơn cho mẹ trong việc ăn uống nếu cơn đau bụng cứ diễn ra, mẹ có thể xay thành sinh tố hoặc để phù hợp với khẩu vị của bản thân.

5. Mẹ bầu sắp sinh nên chọn loại thức uống hợp lý

Giữ nước cũng quan trọng như việc cung cấp năng lượng để phục vụ cho quá trình chuyển dạ. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép hoa quả phù hợp với mẹ bầu (nguyên chất hoặc pha loãng tùy theo sở thích), 1 chén canh súp nếu muốn.

Giúp cung cấp những chất điện giải quan trọng mà mẹ bầu cần, nước dừa tươi thật sự là lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Không nên sử dụng nước tăng lực vì chúng có ảnh hưởng đến quá trình sinh con.

6. Không nên ăn gì?

Nên tránh những thực phẩm sau để các mẹ không bị những cơn đau đầu, buồn nôn hay đầy bụng làm phiền trước giờ lâm bồn nhé:

– Thực phẩm có chứa nhiều chất béo như đồ ăn đóng gói, chiên rán, đồ chế biến sẵn.

– Đồ ăn ngọt như bánh ngọt, thực phẩm chứa nhiều đường

– Thức uống có ga

– Đồ uống từ thảo dược mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Một lưu ý cần nhắc nhở các mẹ bầu là không nên ăn trước giờ sinh nở khoảng 4 giờ đặc biệt là với mẹ sinh mổ để đảm bảo hệ tiêu hóa được sạch sẽ. Tuy nhiên nếu đói, mẹ cũng đừng cố gắng nhịn bởi hầu hết các ca sinh mổ ngày nay đều được uống thuốc sổ trước khi bước vào phòng đẻ mổ.

 

 

Viết bình luận của bạn